Michael Raphael
ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อของ Work Dynamics
Michael รับผิดชอบงานด้านการจัดซื้อจัดจ้างขององค์กรและการดูแลค่าใช้จ่ายในการสรรหาลูกค้าของ JLL ซึ่งมีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ โดยเขาทำงานร่วมกับเครือข่ายอันกว้างขวางที่ประกอบด้วยซัพพลายเออร์ระดับท้องถิ่น ระดับภูมิภาค และระดับโลก
ความรับผิดชอบในปัจจุบัน
รับผิดชอบด้านการจัดซื้อจัดจ้างขององค์กรและการใช้จ่ายด้านการจัดหาลูกค้ามูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ของ JLL โดยทำงานร่วมกับเครือข่ายที่กว้างขวางของซัพพลายเออร์ในท้องถิ่น ภูมิภาค และระดับโลก ทีมที่เขาเป็นผู้นำนั้นประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านการสรรหาและจัดซื้อจัดจ้างกว่า 600 คน ซึ่งล้วนให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์คุณค่า นวัตกรรม และความยั่งยืนผ่านกิจกรรมการจัดหาทั้งหมดของ JLL โดยมุ่งสร้างผลกระทบเชิงพาณิชย์และการมอบบริการระดับโลกให้แก่ลูกค้าและธุรกิจของ JLL-
ก่อนที่จะมารับบทบาท CPO เขาเคยจัดการทีมจัดหาระดับโลกที่ดำเนินการ RFP คำขอเอาท์ซอร์สจากลูกค้า นอกจากนี้เขายังเคยดูแลทีมจัดหาที่ชักชวนลูกค้าที่ทำเจรจาด้วยสำเร็จจนมาเป็นลูกค้าใหม่ของ JLL นอกจากนี้เขายังรับผิดชอบดูแลทีมปฏิบัติการด้วย ทีมนี้ดูแลเรื่องเทคโนโลยีและข้อมูล ความเสี่ยง และความเป็นเลิศในการปฏิบัติงานสำหรับทีมการจัดหาและจัดซื้อจัดจ้าง-
ก่อนหน้านี้เขาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยมีการใช้จ่ายสำหรับการบริหารจัดการอาคารสถานที่แบบครบวงจร (IFM) และการบริการโครงการและการพัฒนา (PDS) มากกว่า 7 พันล้านดอลลาร์ นำทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดซื้อจัดจ้าง 226 คนใน 14 ประเทศ-
Michael ยังเคยบริหารจัดการศูนย์บริการผู้ขายซึ่งตั้งอยู่ในกรุงมะนิลาอีกด้วย ศูนย์แห่งนี้สนับสนุนการเดินงานของ JLL ทั่วโลกในด้านต่างๆ เช่น การจัดการสัญญา การจัดการประสิทธิภาพของซัพพลายเออร์ การสร้าง RFP แบบอิเล็กทรอนิกส์ และการรายงานการจัดซื้อจัดจ้าง ยิ่งไปกว่านั้น เขายังเป็นสมาชิกทีมผู้นำด้านการจัดซื้อจัดจ้างระดับโลกของ JLL อีกด้วย
ประสบการณ์ก่อนหน้า
จากประสบการณ์ 37 ปีในวงการจัดหา Michael ได้ทำงานร่วมกับบริษัทนานาชาติระดับโลกมาแล้วหลายแห่ง 3 บทบาทล่าสุดของเขาเป็นโอกาสใหม่ ซึ่งเขาได้ทำการสร้างและพัฒนาฝ่ายจัดซื้อจัดจ้างให้ดีขึ้น เขาประจำอยู่ในเอเชียมาเป็นเวลา 15 ปี โดยปัจจุบันประจำอยู่ที่ชิคาโก-
ก่อนหน้านี้เขาเคยเป็นผู้นำฝ่ายจัดซื้อจัดจ้างของกองทุนทรัสต์อสังหาริมทรัพย์จดทะเบียนรายใหญ่ที่สุดในโลก ตลอดจนดำเนินการจัดหาทางอ้อมสำหรับห้างสรรพสินค้าชั้นนำของออสเตรเลีย ในขณะที่ทำงานกับห้างสรรพสินค้า เขาได้เปิดตัวร้านค้าใหม่ 7 แห่งในระยะเวลา 5 ปี โดยบรรลุข้อกำหนด "หลังบ้าน" ทั้งหมดได้ภายใน 24 ชั่วโมงตั้งแต่การส่งมอบสถานที่ก่อสร้างไปจนถึงการเริ่มจัดส่งสต็อกสินค้าให้เต็มร้าน-
ในระหว่างที่เขาทำงานในบริษัทยาระดับโลก ได้เขาทำงานภาคพื้นดินใน 85 ประเทศ พร้อมทั้งสร้างธุรกิจการจัดหาใหม่เพื่อจัดการเนื้อหาส่งเสริมการขายของตน เขาจ้างทีมงานจำนวน 8 คน จากนั้นพัฒนาและจัดการฐานการจัดหา ตลอดจนนำเสนอโอกาสให้กับแผนกการตลาดและการขายทั่วโลกเป็นการภายใน ในโอกาสครั้งนี้ เขาจัดการการใช้จ่ายในทุกแผนกซึ่งคิดเป็นมูลค่าราว 70 ล้านดอลลาร์ โดยช่วยประหยัดได้มากกว่า 80% ในปีที่ 1 และ 2
ก่อนมาร่วมงานกับ JLL เขาเป็นกรรมการผู้จัดการแผนกฮ่องกงของบริษัทสินค้าส่งเสริมการขายในสหรัฐฯ ซึ่งมุ่งเน้นการทำงานในอุตสาหกรรมยา เขามีความรู้อย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับฐานการผลิตในประเทศจีน และทำงานอย่างใกล้ชิดเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ตามสั่งซึ่งช่วยขายและโปรโมตยาใหม่และยาที่ปรับปรุงในตลาด
การศึกษาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
Michael สำเร็จการศึกษาระดับอนุปริญญาด้านการจัดการโลจิสติกส์
ความสำเร็จ
- ได้รับรางวัล JLL Da Vinci Award สาขานวัตกรรมในปี 2013
- ช่วยประหยัดงบประมาณได้มากกว่า 900 ล้านดอลลาร์ในขณะทำงานที่ JLL